ชั้น 4 อาคารสุขภาพแห่งชาติ เลขที่ 88/39 ถ.ติวานนท์ 14 ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี 11000
ขนาดตัวอักษร
-
+
ความตัดกันของสี
C
C
C
icon-lang-thภาษาไทย
ค้นหา
เมนู

สวรส. จับมือ 6 หน่วยงาน ตั้งศูนย์เรียนรู้ทางการแพทย์และสาธารณสุข ที่ รพ.แม่สอด จ.ตาก พร้อมหนุนพัฒนาวิจัย แก้ปัญหา-พัฒนาระบบบริการสาธารณสุขและคุณภาพชีวิตคนชายแดน

          นพ.ศุภกิจ ศิริลักษณ์ ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการจัดตั้งและดำเนินงานศูนย์การเรียนรู้ทางการแพทย์และสาธารณสุขชายแดน และร่วมเปิดศูนย์การเรียนรู้ฯ พร้อม 6 หน่วยงาน โดยมีผู้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือฯ ได้แก่ นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข, ศ.(พิเศษ) ดร.นพ.วิชัย เทียนถาวร อธิการบดีสถาบันพระบรมราชชนก, นายวัฒนวิทย์ คชเสนี รองอธิบดีกรมความร่วมมือระหว่างประเทศ รักษาราชการแทนอธิบดีกรมความร่วมมือระหว่างประเทศ, รศ.นพ.ฉันชาย สิทธิพันธุ์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, Dr.Francois Nosten ประธานมูลนิธิ เดอะ บอร์เดอร์แลนด์ เฮลท์, นพ.วิชัย โชควิวัฒน ประธานมูลนิธิสุวรรณนิมิต และมี นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือฯ และพิธีเปิดศูนย์การเรียนรู้ฯ เมื่อวันที่ 31 ม.ค. 2567 ณ โรงพยาบาลแม่สอด จ.ตาก  

          ทั้งนี้ความร่วมมือในการจัดตั้งและดำเนินงานศูนย์การเรียนรู้ฯ ดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมกันจัดทำหลักสูตร แผนการอบรม ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติที่จะเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาศักยภาพบุคลากรด้านสาธารณสุขชายแดน และร่วมสนับสนุน ส่งเสริมทางด้านวิชาการให้กับนักวิชาการ นักวิจัย และบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญในการทำวิจัยและพัฒนานวัตกรรมทางการแพทย์และสาธารณสุขชายแดน ตลอดจนให้ความช่วยเหลือและสนับสนุนทรัพยากรที่จำเป็นในการดำเนินงานของศูนย์การเรียนรู้ฯ และการพัฒนาศักยภาพบุคลากรให้มีสมรรถนะ
ในการปฏิบัติงานในพื้นที่ชายแดน โดย สวรส.พร้อมที่จะสนับสนุนและส่งเสริมทางด้านวิชาการ โดยการพัฒนางานวิจัยและนวัตกรรมทางการแพทย์ที่คำนึงถึงการใช้ประโยชน์ให้เหมาะสมกับพื้นที่ และนำไปสู่การดูแลสุขภาพประชาชนในพื้นที่ชายแดนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี

รูปภาพเพิ่มเติม

แสดงความคิดเห็น

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เราใช้คุกกี้เพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดบนเว็บไซต์ของเรา โปรดศึกษาเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

จัดการความเป็นส่วนตัว
คุกกี้ที่มีความจำเป็น
(Strictly Necessary Cookies) เปิดใช้งานตลอด

คุกกี้ประเภทนี้มีความจำเป็นต่อการให้บริการเว็บไซต์ของ สวรส เพื่อให้ท่านสามารถเข้าใช้งานในส่วนต่าง ๆ ของเว็บไซต์ได้ รวมถึงช่วยจดจำข้อมูลที่ท่านเคยให้ไว้ผ่านเว็บไซต์ การปิดการใช้งานคุกกี้ประเภทนี้จะส่งผลให้ท่านไม่สามารถใช้บริการในสาระสำคัญของ สวรส. ซึ่งจำเป็นต้องเรียกใช้คุกกี้ได้