ชั้น 4 อาคารสุขภาพแห่งชาติ เลขที่ 88/39 ถ.ติวานนท์ 14 ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี 11000
ขนาดตัวอักษร
-
+
ความตัดกันของสี
C
C
C
icon-lang-thภาษาไทย
ค้นหา
เมนู

สวรส. จับมือ สกสว. โชว์ 3 นวัตกรรมผลงานวิจัย มุ่งเป้ากลุ่มกำหนดนโยบาย รัฐสภา

          นพ.ศุภกิจ ศิริลักษณ์ ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข ผศ.ดร.จรวยพร ศรีศศลักษณ์ ผู้จัดการงานวิจัยอาวุโส และ ดร.จุไรรัตน์ พรหมใจ ผู้จัดการงานวิจัย ร่วมพิธีเปิดการแสดงผลงานวิจัยและนวัตกรรมในการแถลงผลงาน ววน. "ผลการดำเนินงานด้านวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (ววน.): 4 ปีของการลงทุน ประเทศได้อะไรและจะไปต่ออย่างไร" โดยมี นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา เป็นประธานเปิดงาน ทั้งนี้งานดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อประชาสัมพันธ์ และสร้างการรับรู้เกี่ยวกับผลงานวิจัยและนวัตกรรมในระบ ววน. รวมทั้งสร้างการรับรู้ถึงบทบาทและภารกิจของหน่วยงานในระบบ ววน.

          โดย สวรส. นำผลงานวิจัยและนวัตกรรมมาจัดแสดงภายใต้ธีม "คนไทยทุกช่วงวัยมีสุขภาพดี" จำนวน 3 เรื่อง ได้แก่ 1) แผ่นปิดกะโหลกศีรษะไทเทเนียม ออกแบบเฉพาะบุคคลใช้กับผู้ป่วยที่มีความจำเป็นต้องผ่าตัดสมองและไม่สามารถใช้กะโหลกเดิมปิดศีรษะได้ 2) ชุดตรวจ albuminuria คัดกรองโรคไตเรื้องรัง 3) งานวิจัยถ่ายโอน รพ.สต. ขับเคลื่อนประสิทธิภาพบริการสุขภาพปฐมภูมิ ทั้งนี้กลุ่มเป้าหมายผู้ชมนิทรรศการ ได้แก่ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.), สมาชิกวุฒิสภา (สว.), คณะกรรมาธิการ, เจ้าหน้าที่ประจำรัฐสภา, สื่อมวลชน โดยงานดังกล่าวจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-5 ต.ค. 2566 ณ โถงชั้น 1 อาคารรัฐสภา เกียกกาย

รูปภาพเพิ่มเติม
เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เราใช้คุกกี้เพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดบนเว็บไซต์ของเรา โปรดศึกษาเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

จัดการความเป็นส่วนตัว
คุกกี้ที่มีความจำเป็น
(Strictly Necessary Cookies) เปิดใช้งานตลอด

คุกกี้ประเภทนี้มีความจำเป็นต่อการให้บริการเว็บไซต์ของ สวรส เพื่อให้ท่านสามารถเข้าใช้งานในส่วนต่าง ๆ ของเว็บไซต์ได้ รวมถึงช่วยจดจำข้อมูลที่ท่านเคยให้ไว้ผ่านเว็บไซต์ การปิดการใช้งานคุกกี้ประเภทนี้จะส่งผลให้ท่านไม่สามารถใช้บริการในสาระสำคัญของ สวรส. ซึ่งจำเป็นต้องเรียกใช้คุกกี้ได้