ชั้น 4 อาคารสุขภาพแห่งชาติ เลขที่ 88/39 ถ.ติวานนท์ 14 ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี 11000
ขนาดตัวอักษร
-
+
ความตัดกันของสี
C
C
C
icon-lang-thภาษาไทย
ค้นหา
เมนู

สวรส. จับมือ สกสว. พร้อมหน่วยงาน PMU ร่วมลงนามความร่วมมือการบริหารจัดการทรัพย์สินทางปัญญาเพื่อการใช้ประโยชน์เชิงพาณิชย์ กับ IPI: Innovation Partner for Impact ประเทศสิงคโปร์ ขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมประเทศ

          วันที่ 18 กรกฎาคม 2566 ผศ.ดร.จรวยพร ศรีศศลักษณ์ รักษาการผู้อำนวยการ สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข (สวรส.) ร่วมลงนามความร่วมมือด้านการบริหารจัดการทรัพย์สินทางปัญญาเพื่อการใช้ประโยชน์เชิงพาณิชย์ กับ Innovation Partner for Impact: IPI ประเทศสิงคโปร์ พร้อมด้วยหน่วยงานบริหารจัดการทุน (PMU) ของประเทศ ได้แก่ สำนักงานคณะกรรมการการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.), สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.), สำนักงานพัฒนาการวิจัยการเกษตร (องค์การมหาชน) (สวก.), หน่วยบริหารและจัดการทุนด้านการเพิ่มความสามารถในการแข่งขันของประเทศ (บพข.), IPI Acceleration & Commercialization Enterprise (IPACE) ประเทศไทย เพื่อการต่อยอดงานวิจัยสู่การบริหารจัดการทรัพย์สินทางปัญญาเพื่อการใช้ประโยชน์เชิงพาณิชย์ ในงาน “มหกรรมส่งเสริมการใช้ประโยชน์จากงานวิจัยและนวัตกรรม ประจำปี 2566″ (TRIUP Fair 2023) ภายใต้แนวคิด Journey to Impact: เส้นทางจากงานวิจัย และนวัตกรรมสู่การยกระดับเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ ณ รอยัลพารากอน ฮอลล์ 1-3 ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน 
 
          โดยวัตถุประสงค์ของงานมหกรรมฯ จัดขึ้นเพื่อการนำผลงานวิจัยและนวัตกรรมไปใช้ประโยชน์ โดยเชื่อมโยงการเข้าถึงผลงานวิจัยและนวัตกรรมของกลุ่มผู้ใช้ประโยชน์ต่างๆ เพื่อให้เกิดโอกาสของการใช้ประโยชน์งานวิจัยนวัตกรรม ทั้งนี้ สวรส.ร่วมออกบูธในโซนแผนนโยบายและทุนวิจัย นำเสนอกลไกการสนับสนุนทุนวิจัย และการนำผลงานวิจัยและนวัตกรรมไปใช้ประโยชน์  และส่วนโซนจัดแสดงผลงานวิจัยนวัตกรรมที่ได้รับการคัดเลือกจาก สกสว. โดยเป็นนวัตกรรมงานวิจัยที่มีผลกระทบสูง และพร้อมขับเคลื่อนสู่การใช้ประโยชน์เชิงพาณิชย์  ได้แก่
          • "แผ่นปิดกะโหลกศีรษะไทเทเนียม"  ซึ่งถูกยกเป็น "Success Case" ภายในงาน โดยเป็นงานวิจัยนวัตกรรมที่ไปถึงทั้งเชิงพาณิชย์ และเข้าสู่สิทธิประโยชน์ในระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ โดยสถานะ ณ ปัจจุบัน คณะทํางานด้านเศรษฐศาสตร์สาธารณสุขเพื่อกําหนดประเภทและขอบเขตบริการด้านสาธารณสุขในระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เห็นชอบให้แผ่นปิดกะโหลกศีรษะฯ เป็นสิทธิประโยชน์ในระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติแล้ว ทั้งนี้อยู่ระหว่างการกำหนดราคาเพื่อให้ได้อัตราค่าบริการที่เหมาะสม 
          • "ชุดตรวจคัดกรองไมโครอัลบูมินในปัสสาวะ" ถูกจัดอยู่ในกลุ่มของงานวิจัยที่ยกระดับสุขภาพคนไทยและอุตสาหกรรมการแพทย์ ในด้านความสะดวก ประสิทธิภาพ และความแม่นยำ โดยปัจจุบันผ่านการขึ้นทะเบียนเครื่องมือแพทย์จาก อย. แล้ว

          ทั้งนี้ ศ.กิตติคุณ นพ.สุทธิพร จิตต์มิตรภาพ ประธานกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (กสว.) รศ.ดร.ปัทมาวดี โพชนุกูล ผู้อำนวยการ สกสว. รศ.ดร.อภิศักดิ์ ธีระวิสิษฐ์ รองผู้อำนวยการ สกสว. ผู้แทนจากสำนักงบประมาณ และ ผศ.ดร.จรวยพร ศรีศศลักษณ์ รักษาการผู้อำนวยการ สวรส. ตลอดจนผู้บริหารหน่วยงานต่างๆ ร่วมเยี่ยมชมบูธ สวรส. ทั้งนี้ในงานมีผู้เข้าร่วมงานทั้ง ผู้ประกอบการ นักลงทุน นักวิจัย หน่วยงานภาครัฐ/เอกชน ประชาชนทั่วไป สื่อมวลชน ฯลฯ กว่า 1,400 คน  
รูปภาพเพิ่มเติม
เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เราใช้คุกกี้เพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดบนเว็บไซต์ของเรา โปรดศึกษาเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

จัดการความเป็นส่วนตัว
คุกกี้ที่มีความจำเป็น
(Strictly Necessary Cookies) เปิดใช้งานตลอด

คุกกี้ประเภทนี้มีความจำเป็นต่อการให้บริการเว็บไซต์ของ สวรส เพื่อให้ท่านสามารถเข้าใช้งานในส่วนต่าง ๆ ของเว็บไซต์ได้ รวมถึงช่วยจดจำข้อมูลที่ท่านเคยให้ไว้ผ่านเว็บไซต์ การปิดการใช้งานคุกกี้ประเภทนี้จะส่งผลให้ท่านไม่สามารถใช้บริการในสาระสำคัญของ สวรส. ซึ่งจำเป็นต้องเรียกใช้คุกกี้ได้