อยากผอมแต่ขี้เกียจ! 8 วิธีลดน้ำหนักแบบง่ายๆ

หมวดหมู่กลาง 
เขียนโดย
thitima
เมื่อวันที่
2014-04-01 16:03
แท็ก 
รูปคนกำลังยืนออกกำลังกายหน้าทีวี
เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง
ออกกำลังแบบไหน เลือกรองเท้าให้เข้ากันด้วยนะ (Lisa) อยากหุ่นสวยเพอร์เฟคท์ก็ต้องขยับออกกำลังกาย...
จำนวนผู้อ่าน
446

          การออกกำลังกายถือว่าเป็นวิธีที่ต้องใช้ใจ ใช้พลังพอสมควรจึงจะลดน้ำหนักได้ฮวบฮาบ แต่สำหรับสาวขี้เกียจอยากผอมล่ะ เราก็มีวิธีเช่นกันนะ ลองไปดูกัน
          1. ออกกำลังกายหน้าทีวี  :  เรียกได้ว่าวิธีนี้ประหยัดทั้งเวลา และเงิน คุณอาจจะไม่มีเวลาในการออกกำลังกายเลยเพราะงานรัดตัวสุดๆ แถมต้องรีบกลับบ้านมาปั่นงานต่อ แต่อาจมีเวลาในการดูข่าว หรือละครหลังข่าวได้เล็กน้อย ดังนั้น การออกกำลังกายหน้าทีวี เป็นวิธีที่เลิศเลอมาก เพราะคุณไม่ต้องเข้ายิม หรือฟิตเนส ไม่ต้องเสียสตางค์แพงๆ และยังสามารถดูรายการโปรดได้อีกด้วย
          เพียงแค่จัดพื้นที่บริเวณหน้าทีวีให้พอมีพื้นที่ออกกำลังกาย และอาจจะมีการออกกำลังกายไม่กี่อย่างที่จะเหมาะกับการออกกำลังกายอยู่หน้าทีวี เช่นคาร์ดิโอ (Cardio) การยืดหยุ่น หรือสร้างความแข็งแรง เช่น ยกเวท (Weights) หรือซิตอัป ดีกว่าเอาเวลามานั่งๆ นอนๆ ดูทีวีอย่างเดียวโดยเปล่าประโยชน์ แถมยังสามารถเผาผลาญแคลอรี่ (Calories) ได้อย่างไม่น่าเบื่ออีกด้วย

          2.ถือกระเป๋าแทนสะพาย  : สำหรับการถือกระเป๋าไว้ในมือก็เปรียบได้กับการยกเวทเลยนะจ๊ะ หรือคุณอาจจะได้รับเชิญไปในงานปาร์ตี้ จำเป็นต้องถือกระเป๋าถือจิ๋วสไตล์  clutch ซึ่งภายในกระเป๋าอาจจะต้องบรรจุเครื่องสำอาง มือถือ กระเป๋าสตางค์ ปริมาณสิ่งของในกระเป๋าอาจจะมีถึง 1-2 กิโลกรัม ซึ่งเหมาะมากกับผู้หญิง เพราะมันไม่หนักมากเกินไป สามารถยกมันขึ้น-ลงได้ เพื่อสร้างกล้ามเนื้อแขนได้เป็นอย่างดี

          3.ทาลิปสติกสีแซ่บ  :  การทาปากช่วยลดน้ำหนักได้อย่างไรเหรอ? เพราะมันจะทำให้คุณไม่อยากจะกินอะไรไงล่ะ น้ำหนักก็ไม่ขึ้นด้วย เพราะหากคุณเกิดอยากหยิบอะไรเข้าปากอยากกินขึ้นมา สีลิปแซ่บๆ สุดโปรดของคุณก็ต้องหายไปด้วยเหลือเพียงแต่สีปากซีดๆ สีแหว่งๆ ทำให้คุณต้องไปเติมสีใหม่อีก เพราะความสวยย่อมมาก่อนอะไรทั้งปวงอยู่แล้ว ถูกไหมคะคุณ!

          4.ทาเล็บเลี่ยงการหยิบจับ  :  การทาเล็บก็เช่นเดียวกับการทาปากเลยล่ะค่ะ คุณๆที่ชอบทาเล็บจะรู้ดี ว่าหลังจากทาเล็บจะไม่ต้องการหยิบจับอะไรทั้งนั้น เพราะกลัวสีเล็บจะหลุด แหว่ง เปื้อน การทาเล็บจึงช่วยให้คุณยับยั้งการหยิบจับอะไรเข้าปาก หรือแม้แต่จะเปิดตู้เย็น ออกไปซื้อของกินได้ คอนเฟิร์ม!

          5.พกเงินสด บัตรเครดิตไว้บ้าน  :  หากคุณจะไปซื้ออาหารในซูเปอร์มาร์เก็ตแนะนำให้เก็บบัตรเครดิต (Credit) หรือบัตรเดบิต (Debit) ไว้ที่บ้าน และนำเงินสดไม่มากติดตัวไปไว้จับจ่ายอาหารที่แค่เพียงพอต่อความต้องการในการกิน  การมีเงินสดไม่มากติดตัวทำให้คุณระวังและพิจารณาในการใช้จ่ายมากขึ้น เพื่อให้ได้ประโยชน์อันสูงสุด ดังนั้น ขนมกรุบกรอบ อาหารที่ไม่ก่อให้เกิดประโยชน์แก่ร่างกาย หรืออาหารที่ทำให้อ้วน เนื้ออร่อยๆ ราคาแพงๆ คุณอาจจะมีเงินไม่พอในการซื้อมัน จึงทำให้ไดเอตไปในตัวอีกด้วย เพราะหากคุณมีบัตรเครดิต จะทำให้คุณกินไม่เลือก เพราะเดี๋ยวรูดบัตรตลอด เงินไม่มีวันหมด มารู้ตัวอีกทีพุงล้ำหน้า ขาใหญ่ เซลลูไลท์ตรึม เพราะกินไม่เลือกนั่นเอง

          6.แปรงฟันหลังมื้อใหญ่  :  การแปรงฟันหลังอาหารมื้อใหญ่ จะทำให้ฟันของคุณสะอาด ปราศจากเศษอาหาร และเป็นผลพลอยได้ทำให้น้ำหนักลดด้วย เพราะเมื่อคุณแปรงฟันจนสะอาดแล้ว จะทำให้คุณไม่อยากกินอะไรจุบจิบระหว่างวันอีก เช่นเดียวกับเมื่อคุณอาบน้ำเสร็จ ร่างกายสะอาดหอมกรุ่น คุณก็คงไม่อยากจะโดนฝุ่น สิ่งสกปรก ควันพิษให้ร่างกายสกปรกอีกนั่นเอง

          7. รัดเข็มขัดลดพุง  :  เข็มขัดลดน้ำหนักได้จริง ด้วยวิธีง่ายๆ ก่อนออกจากบ้านในช่วงเช้าคุณควรคาดเข็มขัดให้รู้สึกพอดีพุง หรือเอว ห้ามรู้สึกอึดอัด หรือจำรูเข็มขัดที่คุณคาดไว้เมื่อช่วงเช้าให้ได้ เผื่อว่าเข้าห้องน้ำแล้วต้องใส่รูเดิมนะคะ จากนั้นในระหว่างวันเมื่อคุณกินข้าว พุงคุณก็จะใหญ่ขึ้นตามปริมาณอาหาร ที่กินเข้าไปซึ่งจะทำให้รู้สึกอึดอัดเพราะเข็มขัดคาดไว้อยู่ ดังนั้นเข็มขัดอันนี้ของคุณจะเป็นตัวช่วยไม่ให้คุณกินเยอะนั่นเอง หากไม่อยากอึดอัดก็กินน้อยๆ สิจ๊ะ

          8. ดื่มน้ำลดอ้วน  :  วิธีสุดท้ายง่ายสุด! ในเวลาที่ร่างกายต้องการน้ำเพิ่ม บางครั้งร่างกายก็เรียกร้องด้วยอาการหิว คนที่ดื่มน้ำไม่พอจึงมักหิวบ่อยๆ หากระหว่างมื้ออาหาร ถ้ารู้สึกหิวลองดื่มน้ำแก้วใหญ่ๆ แล้วจะรู้สึกดีขึ้นโดยไม่ต้องไปพึ่งพาขนมต่างๆ มาดับความหิว

          ในช่วงเวลาที่เรากำลังลดน้ำหนักอยู่นั้น เราจะรู้สึกกระหายน้ำ รู้สึกหิวตลอดเวลา เพราะร่างกายจะมีการ สูญเสียน้ำเป็นจำนวนมากกว่าปกติ เพื่อช่วยในการเผาผลาญไขมัน หากเราดื่มน้ำน้อยก็จะลดความอ้วนได้ผลช้าและอาจมีปัญหาน้ำหนักเพิ่มขึ้นโดยไม่ทราบสาเหตุได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ควรดื่มน้ำแบบพอดีๆ อย่ามากเสียจนทำให้ไตต้องทำงานหนัก
          ** เรียบเรียงจากฟิตบี้ดอทคอม

ที่มา : หนังสือพิมพ์ ASTVผู้จัดการรายวัน ฉบับวันที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2557 หน้า 13

 

แสดงความคิดเห็น

Filtered HTML

  • Web page addresses and e-mail addresses turn into links automatically.
  • HTML tags will be transformed to conform to HTML standards.

Plain text

  • No HTML tags allowed.
  • Web page addresses and e-mail addresses turn into links automatically.
  • Lines and paragraphs break automatically.